Home » » Người bệnh nên làm gì khi bị tiểu rắt?

Người bệnh nên làm gì khi bị tiểu rắt?

Written By cô hàng xóm on Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016 | 01:20

Hỏi: chừng 1 tuần nay tôi bị chứng đi tiểu luôn; mỗi ngày đi chừng 10-20 lần nhưng mỗi lần đi đái được rất ít nhưng mà rất đau buốt. Ngay sau khi vừa đi xong cháu lại có cảm thấy mót tiểu. Có nên em mắc nên tiểu buốt,bệnh tiểu rắt . tôi phải khiến gì? Bệnh có tác hại trở lại tính mạng không?

lời giải đáp:

Chào bệnh nhân!

đái buốt tiểu rắt là bệnh lý hay gặp ở hệ thống đường tiết niệu. bệnh lý tuy không gây ra hậu quả tới sinh mệnh nhưng mang tới rất nhiều bất tiện cho người bệnh. Nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra một vài bệnh tật nguy hại khác như nhiễm trùng thận, nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm bàng quang… thậm chí là ung thư.

làm gì khi bị tiêu rắt, đái buốt

1. sử dụng nước điều độ, vừa đủ

uống nước đủ giúp người bệnh có cơ thể khỏe mạnh, nếu sử dụng quá khá nhiều nước rất có thể dẫn quay lại tình trạng đái không kiểm soát còn khi uống quá không đủ nước sẽ kiềm chế hoạt động của bàng quang và dễ gây ra nhiễm trùng. những bác sĩ khuyên phải dùng ít quá đặc biệt 2 lít nước trong một ngày và hạn chế sử dụng nhiều nước vào buổi tối để khong buồn tiểu về đêm.

2. giảm thiểu dùng rượu, bia, đồ dùng có cồn:

Bia, rượu với các loại chất có cồn khi sử dụng vào khiến nâng cao lượng nước đái – điều này có nghĩa là bạn sẽ phải đi tiểu luôn khi dùng quá rất nhiều. Để không diễn ra tình trạng trên, cần giảm thiểu một vài chất có cồn.

3. suy giảm caffein:

Caffein là một chất lợi đái. Cắt giảm được lượng caffein sẽ giúp bạn nâng cao câu hỏi tiểu nhiều lần tiểu buốt


4. giảm thiểu dùng rất nhiều thực phẩm có chứa axit:

Cam, chanh, cà phê, trà, cà chua là một số loại thực phẩm có chứa axit, rất có thể gây ra kích thích bàng quang, do đó bệnh nhân cũng nên hạn chế uống rất nhiều một vài loại thực phẩm cùng đồ dùng này, để suy giảm triệu chứng đi đái khá nhiều.

5. hạn chế đồ sử dụng có gas:

một số đồ uống có ga cũng rất dễ kích thích bàng quang, nếu mắc chứng đi đái khá nhiều, bệnh nhân cũng cần giảm thiểu dùng các loại nước này. Đồ dùng có ga bao gồm cả những loại nước như soda, nước khoáng, một vài loại nước sủi bọt.

Khi nghi mắc Bệnh đái rắt nên đi khám Bệnh càng sớm càng tốt, nhất là nghi do nhiễm trùng để xác định nguyên nhân, thuận lợi cho việc điều trị hiệu quả nhất cao, giảm thiểu hậu quả (vì điều trị viêm niệu đạo do vi khuẩn lậu cùng một vài vi sinh vật khác có khác nhau). Không sinh hoạt tình dục bừa bãi với nên một đối tác, một chồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Liên Kết

DMCA.com Protection Status