Home » » Nguyệt san màu đen vón cục kèm đau bụng là bệnh gì?

Nguyệt san màu đen vón cục kèm đau bụng là bệnh gì?

Written By cô hàng xóm on Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017 | 18:17



Kinh nguyệt màu đen vón cục kèm đau bụng là bệnh gì? Đây là điều mà nhiều phái yếu không khỏi thắc mắc khi gặp hiện tượng thất thường này. sau đây, bác sĩ bệnh viện phụ khoa Thiên Hòa sẽ giúp nữ giới trả lời thắc mắc trên.

Kinh nguyệt màu đen vón cục là bệnh gì?

Hiểu theo cách nôm na thì Kinh nguyệt là hiện tượng xuất huyết cửa mình định kỳ mỗi tháng 1 lần, thời gian dao động từ 20- 40 ngày. Một tỷ lệ vòng kinh của phái yếu nữ giới không tuân theo một quy luật nào có khi 2 tháng thấy kinh một lần gọi là tính nguyệt, có khi lại 3 tháng 1 lần,…
Xem thêm: Khí hư ra nhiều và có mùi hôi cảnh báo bệnh phụ khoa

Kinh nguyệt thường có màu đỏ thẫm. Nhưng mà, có nhiều thành phần phụ nữ lại mắc phải hiện tượng xung huyết kinh màu đen cùng với cảm thấy đu bụng âm ỉ không dễ chịu. Những biểu hiện này có thể do câu hỏi về tâm sinh lý như mất ngủ, ăn uống không điều độ, stress, áp lực tâm lý nếu để lâu dẫn đến điều chỉnh nội tiết tố và gây biến đổi cu kỳ nguyệt san khiến màu sắc và trạng thái của máu kinh thay đổi. Hoặc cũng có thể do ảnh hưởng của một vài bệnh phụ khoa như: viêm phụ khoa, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang,…



nguyệt san màu đen vón cục nếu là biểu hiện của bệnh phụ khoa thì phái đẹp không nên coi nhẹ vì nếu bệnh để lâu sẽ gây tác hại xấu đến khả năng sinh sản, có khi còn có thể gây hiếm muộn hiếm muộn. bởi vì thế, khi thấy có biểu hiện bất thường như trên, phụ nữ nên đến cơ sở chuyên khoa tin cậy để được chẩn đoán và chữa trị bệnh sớm nhất rất có thể.

Về mặt điều trị thì nguyệt san ra màu đen rất có thể chữa trị theo cách Đông y nhưng quá trình lâu dần, tuy không tác động cho sức khỏe nhưng triệt để không cao. Ngược lại, các loại thuốc điều trị theo cách Tây y tuy khỏi hoàn toàn tức thì nhưng nếu sử dụng lâu dài lại gây nhiều gây nguy hại tới khả năng sinh sản của chị em sau này. thế nên cần hết sức cẩn thận khi chữa trị bệnh. Nên lựa phòng khám y tế uy tín, uy tín để đảmk bảo được chữa đúng bệnh, đúng biện pháp.
Bài viết liên quan: Viêm âm đạo có nguy hiểm không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Liên Kết

DMCA.com Protection Status