Home » » Những con đường gây bệnh giang mai

Những con đường gây bệnh giang mai

Written By Minh An on Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016 | 23:08


Giang mai hay còn được gọi là bệnh hoa liễu cổ điển, giang mai cũng có thể là một trong những bệnh nguy hại nhất. Bệnh giang mai xuất hiện từ khá lâu trong lịch sử của con người, theo các tài liệu y khoa cổ, bệnh giang mai được ghi nhận từ 400 năm trước và cho đến tận hiện giờ bệnh vẫn còn rất dễ gặp với số ca nhiễm thêm hàng năm vẫn cao.

nguyên nhân gây bệnh giang mai

Nên tìm hiểu thêm về:cách chữa bệnh giang mai

- Do có các quan hệ tình dục không an toàn với bạn tình mang bệnh: Bởi giang mai là một bệnh xã hội nên con đường lây truyền bệnh nhanh và dễ gặp nhất là thông qua việc quan hệ tình dục không an toàn với đối tác dương tính với xoắn khuẩn giang mai. quan hệ với nhiều người và có các giao hợp không dùng bất cứ biện pháp chăm sóc nào.



- Lây từ mẹ sang con: nữ giới khi bị mắc các bệnh giang mai nhưng không biết vẫn mang thai hoặc trong khi đang mang thai bị mắc bệnh có khả năng cao lây truyền sang thai nhi thông qua dây rốn hoặc nước ối khiến đứa con sinh ra mắc bệnh giang mai bẩm sinh.

- Khi có những tiếp xúc trực tiếp với các vết thương hở của người bệnh: Các vi khuẩn giang mai khi xâm nhập vào cơ thể nhanh chóng đi vào huyết thanh, máu của người mắc bệnh. Vì vậy khi người nào đó vô tình va chạm với các vết thương hở mang dịch, máu chứa khuẩn giang mai cũng có thể bị lây truyền bệnh.

bệnh giang mai có nguy hiểm không

- Lây qua đường máu: Vô tình truyền máu của người bị giang mai cũng là con đường dẫn đến chứng bệnh này.

- Có những trạng thái Ôm hôn, hoặc va chạm thân mật với người mắc bệnh cũng là con đường lây truyền căn bệnh này, Song tỷ lệ này khá ít.

Một điều cần lưu ý là bệnh giang mai lây nhiễm mạnh nhất trong thời kì ủ bệnh, giai đoạn 1, 2 và giai đoạn tiềm ẩn. Khi bệnh giang mai đã chuyển tới giai đoạn cuối, bệnh nhân cũng sẽ không còn sức khỏe lây truyền cho người xung quanh nữa.

Các triệu chứng bệnh giang mai

Bệnh giang mai hay bệnh xã hội hiện cũng không có bất cứ các triệu chứng nào hiện cũng có thể có những cơ bản, các diễn biến hiện cũng tương đối âm thầm nên người mắc bệnh cũng không hề có những nghi ngờ mình đang mang bệnh. Khi này khuẩn giang mai đã đi vào máu của người bệnh nên muốn biết chính xác có mắc bệnh hay không, người bệnh cũng nên cấp thiết đi làm một vài các xét nghiệm huyết thanh. Thời kỳ đầu của giai đoạn tiềm ẩn, bệnh nhân vẫn có thể lây truyền cho người khác nếu không có biện pháp phòng ngừa. Nếu không được điều trị bệnh giang mai sẽ tiếp tục phát sinh đến giai đoạn cuối, bệnh cũng có thể sẽ cực kì nguy cơ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Liên Kết

DMCA.com Protection Status