Home » » Cần làm gì khi mắc bệnh xã hội

Cần làm gì khi mắc bệnh xã hội

Written By Minh An on Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016 | 19:04

bệnh xã hội là gì- bệnh xã hội có thể là một trong những bệnh lây truyền chính thông qua con đường tình dục không an toàn do những các loại vi khuẩn, virus, ký sinh trùng. Trung bình mỗi ngày trên thế  giới hiện cũng có thêm 1.000 ca mắc các bệnh xã hội bao gồm cả HIV. Theo nghiên cứu tổ chức y tế thế giới hiện đang có khoảng 20 nhiễm trùng qua đường tình dục phổ biến: bệnh lậu, sùi mào gà, hạ cam, viêm gan C, Trichomonas... Trong đó có các bệnh cũng có thể thường gặp nhất là: bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà và mụn rộp sinh dục nam.

- Khác với rất nhiều căn bệnh bình thường khác, bệnh hoa liễu rất khó chữa và dễ tái phát. bình thường, người mắc bệnh sẽ phải sống chung với bệnh suốt đời nếu bạn không được điều trị kịp thời và đúng hướng.

Các bệnh tình dục ở nam giới và các chị em thường thấy
bệnh xã hội hiện cũng có thể sẽ lây truyền hàng đầu qua con đường tình dục không an toàn. Những người hiện cũng đang có các nguy hại cao: giao hợp với gái mại dâm, người có nhiều bạn tình, người nghiện ma túy, người có sinh hoạt tình dục đồng tính nam...Những bệnh xã hội của phái mạnh và nữ giới thường gặp nhất là:




Bệnh lậu: - Lậu là một trong những bệnh cũng có thể sẽ lây truyền qua đường tình dục cao nhất thế giới hiện tại do vi khuẩn Neisseria Gonorrhea gây ra, nó hiện cũng có thể thường xuất hiện tại những vị trí ẩm ướt như âm đạo, câu nhỏ, trực tràng...

- Khi mắc lậu, người mắc bệnh cũng có thể thường tiết dịch mủ màu vàng xanh ở cơ quan sinh dục gây cảm giác đau, rát khi tiểu,hiện tượng cũng có thể có hiện tượng đau vùng chậu và cũng có thể thấy xuất huyết âm đạo. Vi khuẩn có cũng có thể gây ra các triệu chứng toàn thân như: sốt, viêm khớp, da bị tổn thương...
Mụn rộp sinh dục

Bệnh cũng có thể do các virus Herpes Simplex (HSV) gây ra. Loại virus này thường gây đau đớn và bỏng rộp ở vùng kín, mông, đùi hoặc miệng người bệnh. Bệnh thường có 2 dạng chính:

- HSV1: bắt đầu gây bệnh ở miệng Tiếp đó cũng có thể lan xuống cơ quan sinh dục.

- HSV2: gây nhiễm trùng tại cơ quan sinh dục.
Sùi mào gà

- Sùi mào gà hiện cũng hay còn gọi là mụn cóc có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể, gây xưng tấy và ngứa ở cơ quan sinh dục, hậu môn.

- Sùi mào gà đang là một trong số những căn bệnh tình dục nguy cơ nhất ngày nay bởi nó có thể gây ung thư cổ tử cung và dương vật nếu bạn không được nhận biết sớm. Virus sùi mào gà (HPV) không chỉ lây truyền qua đường tình dục mà nó cũng có thể lây nhiễm thông qua các đồ dùng sinh hoạt cá nhân hay do niêm mạc tiếp xúc với tổn thương trên da của người bệnh cách chữa trị bệnh sùi mào gà.

Bệnh giang mai



- Tuy giang mai không dễ gặp như lậu, sùi mào gà nhưng mức độ tổn thương của nó có thể sánh ngang với căn bệnh thế kỷ HIV. Bệnh do một loại gọi là xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum gây ra và nó cũng có thể sẽ gây tổn thương ở đa số các cơ quan, bộ phận trong cơ thể như: xương, khớp, các cơ, hệ thần kinh...

- Bệnh giang mai có thời gian ủ bệnh trung bình từ 3 – 4 tuần và muộn nhất là 90 ngày. Trong thời đó, bệnh nhân cũng có thể lây nhiễm xoắn khuẩn cho những người xung quanh. Triệu chứng của giang mai hiện cũng đang rất đa dạng, nó tùy thuộc hiện tượng, giai đoạn và diễn biến của bệnh.

Trên đây là một số các nhiễm trùng qua đường tình dục hiện cũng rất hay thường gặp nếu thấy các triệu chứng trên bạn cũng nên đi thăm bệnh đàn ông kịp thời để có thể chữa bệnh tốt nhất.Nếu còn có thắc mắc bạn cũng nên đi liên hệ trực tiếp đến Phòng khám Thiên Hòa để được các bác sĩ tư vấn và thăm khám

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Liên Kết

DMCA.com Protection Status