Home » » Khắc phục tình trạng song cầu lậu khuẩn như thế nào?

Khắc phục tình trạng song cầu lậu khuẩn như thế nào?

Written By Xương Rồng on Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016 | 03:03

Lậu là căn bệnh lây lan qua đường tình dục, gặp rất cao hiện nay và đứng đầu danh sách nhóm bệnh tình dục nay. Bệnh lậu gây ảnh hưởng rất phổ biến đến đời sống quan hệ vợ chồng , sức khỏe, vai trò sinh đẻ của con người. Lậu không khám chữa sớm các tác động khôn lường luôn có thể xảy ra. Vậy trong tình huống này nên khắc phục tình trạng song cầu lậu khuẩn ra sao? Một số nội dụng sau đây sẽ cung cấp đầy đủ cho mọi người.
Song cầu lậu cần phải hiểu rõ
Được coi là căn bệnh gây nhiễm trùng khu vực sinh dục vì lậu cầu khuẩn ''Neisseria gonorrhoeae'' gây nên. Bởi lậu không sống được ở môi trường bên ngoài nên không lây lan thông qua tiếp xúc bên ngoài cơ thể như nắm tay, ôm… Song lậu lại mắc nhiễm vô cùng mau chóng thông qua hoạt động sinh dục. Chính như thế, lậu thông thường được tìm thấy ở âm đạo, cổ tử cung ở phái đẹp và đường niệu đạo ở "đấng mày râu".
Do tính chất lây lan nhanh chóng cũng như đi đến đa dạng tác hại tác động. thành thử, cần phải chữa sớm khi biết sớm ra bệnh. Đối với thai phụ bệnh không chỉ gây tác động tới người mẹ mà còn nguy hại khá cao đến thai như, sinh non, chết lưu cũng có thể lây truyền lậu từ mẹ.


Khám chữa song cầu lậu khuẩn bằng công nghệ nào?
Theo các chuyên gia bệnh lây nhiễm qua đường tình dục Cở sở y tế đa khoa Thiên Hòa cho rằng, chữa song cầu lậu khuẩn cần phải tuân thủ theo nguyên tắc như sau:
+  Khôi phục tình trạng theo phác đồ qui định trên cơ sở dựa vào tính nhạy cảm với kháng sinh của một số chủng vi khuẩn địa phương.
+  Bệnh nhân cần phải nghỉ ngơi, giảm thiểu đi xe đạp, đi ngựa, chạy nhảy gây sang chấn bộ phận sinh dục - tiết niệu.
+  Chữa trị cả vợ chồng và bạn đời của bệnh nhân.
+  Tích hợp trị liệu một vài nhiễm khuẩn sau lậu (C. trachomatis, liên cầu, tạp khuẩn...).
+  Định kỳ khám lâm sàng và khám xét lại.
Đối với mỗi trường hợp lại có phướng hướng khắc phục tình trạng khác nhau. Thành thử, trước tiên người bệnh cần phải đi làm xét nghiệm bệnh trước. Xem tình trạng biến chứng của bệnh ra sao, có tác động và có mắc kèm theo bệnh xã hội nào nữa hay không như mồng gà, bệnh giang mai… Từ đó, chữa tổng hợp luôn.
-Chữa bệnh lậu cho người lớn: Ở nam nữ bị mắc lậu, vi khuẩn lậu sẽ hình thành ở âm đạo, cổ tử cung, niệu đạo, viêm nhiễm mào tinh hoàn… Lúc này cần phải chữa bằng các loại thuốc như Rocephine tiêm bắp, Cefixime uống, Spectinomycin (Trobicin) tiêm bắp. Khắc phục tình trạng nguyên nhân gây bệnh tích hợp Doxycyclin .
- Đối với lậu ở miệng và họng: Lậu có thể nhiễm ở miệng  và họng bởi quan hệ bằng miệng. Phương án trị liệu bao gồm một vài loại  như Ceftriaxon 250mg tiêm bắp, chữa trị nguyên nhân gây bệnh tổng hợp Doxycyclin, Ceftriaxon 1g, tiêm bắp, liều duy nhất…
- Với tình trạng nhiễm khuẩn lậu lan tỏa thì chữa trị nội trú, lựa chọn một trong những thuốc sau: Ceftriaxon 1g tiêm bắp hoặc tĩnh mạch 24giờ/lần hoặc Cefotaxim 1g tiêm tĩnh mạch 8giờ/lần hoặc Ceftizoxim 1g tiêm tĩnh mạch 8giờ/lần cũng có thể Spectinomycin 2g tiêm bắp 12giờ/lần.
Khá giống như đối với lậu ở mắt và lậu ở trẻ cũng có định hướng khôi phục tình trạng khác nhau. Trên đây chỉ cũng là số cách điều trị nên tìm hiểu. Để biết cụ thể cũng có thể khôi phục tình trạng tối ưu nhất. Mọi người nên nghe theo một số hướng dẫn  của chuyên gia khi đi chữa. Bởi song cầu lậu khuẩn không phải là căn bệnh dễ đối phó lại có thể tái phát liên tục nếu không khôi phục tình trạng đúng. Bởi thế, người bệnh cần phải hết sức thận trọng không được tự ý sử dụng thuốc.
Trên đây là những nội dụng về phương pháp điều trị song cầu lậu khuẩn. Nếu có nhu cầu khôi phục tình trạng hay có bất cứ thông tin gì? Hãy liên lạc ngay tới Trung tâm y tế đa khoa Thiên Hòa, những chuyên gia sẽ giải đáp và hướng dẫn mọi nội dụng cụ thể.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Liên Kết

DMCA.com Protection Status