Home » » Vô sinh ở - những điều chị em nên biết

Vô sinh ở - những điều chị em nên biết

Written By Xương Rồng on Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016 | 00:24

Hiện nay, do rất nhiều các tác nhân cả bên trong lẫn bên ngoài, khiến cho tỉ lệ vô sinh ở nữ giới ngày càng gia tăng. Điều này, không chỉ là gánh nặng của xã hội mà còn làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình, thiên chức làm mẹ của phụ nữ. Do đó, việc nắm rõ các thông tin về vô sinh sẽ giúp chị em hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra cũng như khắc phục sớm khi có bệnh xảy ra.
Các nguyên nhân gây vô sinh ở phụ nữ
- Thiếu hụt hormone nữ cũng là yếu tố hàng đầu làm vô sinh ở chị em hiện nay.
- Hoặc cũng có thể là do tác động của quá trình nạo chấm dứt thai kỳ một số lần, tử cung bị thương tổn nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc thụ thai.
- Buồng trứng đa nang, mất cân bằng rụng trứng (không rụng trứng, rụng trứng ít, rụng trứng không đều…) là các vấn đề hàng đầu đi tới dấu hiệu vô sinh ở nữ.
- Tử cung và cổ tử cung khác thường, nó không chỉ gây tác động tới sức khỏe mà còn khiến tăng nguy cơ vô sinh ở chị em. Điển hình là u xơ tử cung, polip tử cung, lạc nội mạc tử cung…
- Bên cạnh đó, nguyên do làm vô sinh chị em còn có thể là do áp dụng những biện pháp tránh thai không đúng cách: lạm dụng thuốc tránh} thai trong giai đoạn dài, đặt vòng tránh thai không an toàn dẫn đến viêm nhiễm cơ quan sinh sản.
Nhận biết các dấu hiệu vô sinh ở nữ giới
- Rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kinh nguyệt không đều làm nguy hại đến sự tính toán ngày rụng trứng để có mang.
- Vô kinh: bị mất kinh trong một giai đoạn dài khoảng 6 tháng.
- Thống kinh: đau bụng dưới trong giai đoạn dài, tình trạng đau nặng hay nhẹ tùy thuộc vào từng cơ địa mỗi người.
- Không có biểu hiện mang thai mặc dù vợ chồng vẫn sinh hoạt tình dục bình thường và không có ứng dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào khác.


Công nghệ trị liệu vô sinh chị em phụ nữ
Có rất nhiều phương pháp điều trị vô sinh đã và đang được tiến hành hiện giờ. Nhưng, để được chữa vô sinh hiệu quả thì cần hiểu sâu sắc nguyên do, mức độ nặng nhẹ của bệnh, từ đó mới có căn cứ để đưa ra liệu pháp chữa trị thích hợp nhất cho mỗi người.
Bệnh nhẹ thì có thể điều trị bằng thuốc kết hợp với việc thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, điều độ. Bệnh nặng thì phải có sự can thiệp của một vài biện pháp ngoại khoa để mang lại hiệu quả khám chữa bệnh như mong muốn.
Vô sinh cũng là vấn đề mà chị em không nên chủ quan, vì nó ảnh hưởng trực đến chức năng có bầu, sinh sản và đặc biệt là hạnh phúc gia đình của phái đẹp. Thành ra, phụ nữ nên chủ động ứng dụng một số biện pháp đề phòng vô sinh, nếu có biểu hiện vô sinh thì cần sớm đi đến các trung tâm hoặc phòng khám phụ khoa để thăm khám và khôi phục tình trạng bệnh hạn chế một vài hậu quả xấu xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Liên Kết

DMCA.com Protection Status