Home » » Các giải pháp khám chữa bệnh rận mu

Các giải pháp khám chữa bệnh rận mu

Written By Xương Rồng on Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016 | 02:28

Rận mu là loại côn trùng ký sinh phần lớn ở cơ quan lông mu ở con người, trong một vài năm gần đây căn bệnh này ngày càng tăng cao rầm rộ, làm nhiều người phải lo sợ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bệnh lây bệnh do đâu và trị liệu như thế nào? Do vậy, nội dụng sau đây sẽ khá hữu ích với hầu hết mọi người, giúp phòng ngừa cũng như phục hồi bệnh khi không may lây truyền phải.
Một số nội dụng về bệnh rận mu
Rận mu có tên khoa học là Pthirus pubis – là một loại côn trùng ký sinh sống phổ biến ở vùng lông mu và chức năng có lông khác trên cơ thể như lông mi, lông mày, thậm chí là ở tóc… Rận mu được xếp vào nhóm bệnh lây truyền qua đường tình dục. Rận mu hút máu người ở nơi chúng cư trú như ở chân lông mu, dương vật, bìu, bẹn, bao quy đầu đối với những "phái mạnh" không cắt bao quy đầu.
Bệnh rận mu thông thường lây qua quá trình sinh hoạt tình dục chung chăn chung gối giữa những cá thể và thông thường gặp ở lứa tuổi từ 15 đến 40 tuổi, nó có thể mắc từ người này sang người khác vì tiếp xúc trực tiếp trong giao hợp tình dục, mặc chung quần lót, áo lót của người bị rận mu, dùng chung chăn, màn, khăn tắm. Cha mẹ lây cho con cái thông qua một vài cách như dùng chung khăn tắm, quần áo, giường cũng có thể tủ...


Khi bị lây truyền, người bệnh thông thường có biểu hiện như ngứa vô cùng dữ dội ở khu vực có lông, tóc. Xuất hiện một vài nốt mẩn đỏ, chấm đỏ khá  khó chịu. Bằng mắt thường nếu để ý sâu sắc sẽ thấy rận mu bám ở trên một vài cơ quan lông, tóc trên cơ thể. Khi có một số đặc điểm trên thì cần phải điều trị ngay lập tức. Nhưng, nên chữa bệnh rận mu như thế nào cho khỏi và nó tác động nhiều tới sức khỏe cũng có thể không?
Chữa bệnh rận mu bằng công nghệ nào?
Theo một vài thầy thuốc bệnh sinh dục cho biết, chữa bệnh rận mu không quá khó, quan trọng mọi người nên đi điều trị sớm để tránh các biến chứng xảy ra. Bệnh cốt yếu được khắc phục tình trạng bằng thuốc bôi ngoài da như thuốc A-200, RID, và Nix và làm theo đúng hướng dẫn sử dụng có trong hộp thuốc. Bạn có thể phải xức thuốc khắp nơi nhiều lần.
Song, trước khi sử dụng mọi người cần phải hỏi sâu sắc ý kiến của bác sĩ. Với những tình huống nặng thì kê liều lượng và sử dụng thuốc bôi loại khác. Với phái đẹp có mang và cho con bú, trẻ sơ sinh phải được khắc phục tình trạng theo phác đồ riêng biệt, để tránh gây tác động xấu đến thai nhi và trẻ. Bên cạnh đó, cần phải cạo hết lông, tắm nước nóng cũng có thể tắm một số loại thuốc theo hướng dẫn của chuyên khoa để diệt rận mu.
Trong quá trình trị liệu không được quan hệ tình dục. Phần lớn mùng, mền, chiều, gối, quần áo của người bệnh không được để bất cứ dùng lại và phải được giặt phơi hoặc sấy kĩ lưỡng…
Có nhiều người lây truyền rận mu rất lo sợ nên trị liệu rận mu ở đâu thì có thể chia sẻ rằng, bạn có thể khám và chữa ở tất cả những cơ sở y tế gần nhà hoặc có thể tìm đến các nhà thuốc. Với một số tình trạng nặng cần đến các liệu pháp chuyên sâu cũng có thể để bảo đảm nhất thì nên liên hệ các cơ sở y tế để bác sĩ kê toa đơn thuốc hợp lý và hiệu quả nhất.
Tham khảo thêm: Chữa bệnh giang mai
Trên đây là một vài vấn đề về biện pháp khám chữa bệnh rận mu và một số tác nhân, nhận định về bệnh. Mong rằng, mọi người nắm rõ để bảo vệ sức khỏe của bản thân mình một cách tốt nhất. Nếu có bất cứ thông tin cũng có thể có đặc điểm khác thông thường nào? Hãy liên lạc tới Địa chỉ y tế đa khoa Thiên Hòa, những thầy thuốc sẽ tư vấn và hướng dẫn mọi nội dụng chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Liên Kết

DMCA.com Protection Status