Home » » Nhận biết triệu chứng của bệnh giang mai qua các giai đoạn

Nhận biết triệu chứng của bệnh giang mai qua các giai đoạn

Written By cô hàng xóm on Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017 | 18:00


Nhận biết triệu chứng của bệnh giang mai và kịp thời thăm khám, điều trị bệnh là điều cần thiết bạn nên làm để bảo vệ sức khỏe của mình trước những biến chứng của bệnh. Dưới đây là một số thông tin giúp bạn nhận biết bệnh giang mai qua các giai đoạn phát triển của bệnh.
Nhận biết triệu chứng của bệnh giang mai qua các giai đoạn
Bệnh giang mai phát triển qua 3 giai đoạn với các triệu chứng cơ bản như:
- Giai đoạn 1: Sau khi khi lây bệnh người bệnh sẽ mất khoảng từ 3 – 90 ngày sau đó sẽ xuất hiện các dấu hiệu đầu tiên như: xuất hiện các săng giang mai dưới dạng các nốt ban tròn hoặc dẹt, có đường kính khoảng 1 – 2cm, xung quanh đỏ và cứng không gây đau đớn, ngứa ngáy, khi ấn vào sẽ biến mất. Vị trí xuất hiện của săng giang mai thường là ở quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu, trên đầu dương vật ( đối với nam giới), ở vùng kín, ở môi lớn, môi bé và trong âm đạo ( đối với nữ giới). Các săng giang mai sẽ biến mất sau 3-6 tuần mà không cần điều trị.

 Xem thêm: Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà
- Giai đoạn 2: Giai đoạn này các săng giang mai đã đi vào máu và gây nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh. Ở giai đoạn này, khi các săng giang mai biến mất, người bệnh sẽ thấy có các triệu chứng bất thường như sốt, có hạch bạch huyết không đau, đau cơ, đau khớp, cơ thể suy nhược. Kèm theo đó là sự xuất hiện của các nốt ban khắp cơ thể.
- Giai đoạn cuối: Lúc này, xoắn khuẩn gây bệnh và tấn công vào các cơ quan quan trọng của cơ thể. Người bệnh sẽ xuất hiện những khối u sùi, ăn sâu vào các bộ phận như xương, da. Càng để lâu các xoắn khuẩn sẽ ăn sâu vào máu, tấn công vào các bộ phận quan trong như khớp, cơ, xương, tim mạch và thần kinh, màng não, hình thành các củ, gôm giang mai. Bệnh có thể biến chứng và khiến người bệnh tử vong tại chỗ nếu các gôm giang mai xuất hiện ở những cơ quan quan trọng của cơ thể.

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp bạn nhận biết triệu chứng của bệnh giang mai qua các giai đoạn phát triển chính của bệnh.
Nguồn: Phòng khám bệnh xã hội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Liên Kết

DMCA.com Protection Status