Home » » Nguyên do làm cho chị em phụ nữ bị vô kinh

Nguyên do làm cho chị em phụ nữ bị vô kinh

Written By Unknown on Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016 | 23:40

Ngày nay, nhiều chị em nhiễm phải tình trạng mất kinh tạm thời hoặc tắc kinh hoàn toàn ở độ tuổi còn rất trẻ. Vậy đâu là nguyên do gây tắc kinh? Hãy cùng tham khảo kỹ hơn về những lý giải xảy ra cảnh tượng này qua bài viết sau để hiểu được căn nguyên và tìm cách chữa trị nó nhé.

Mất kinh là một trong những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt do rối loạn nội tiết gây nên, nếu hiện trạng này kéo dài, không sớm có phương pháp điều hòa nguyệt san rất dễ dẫn đến nguy hại tới sức khỏe sinh đẻ



Vô kinh có khả năng do những nguyên do nào?

Để tìm hiểu tại sao lại có dấu hiệu vô kinh, những chuyên gia phụ khoa phòng khám đa khoa thiên hòa sẽ chỉ ra một vài các nguyên nhân dưới đây:

Mất đi sự cân bằng hoóc-môn : Rối loạn nội tiết tố cũng có khả năng là những căn nguyên gây chậm kinh hoặc mất kinh.

Mang bầu: Trong thời kỳ mang bầu, thai nhi phát triển trong tử cung, vì thế với việc lớp niêm mạc tử cung không bong ra và điều này khiến cho cảnh tượng kinh nguyệt không gây nên. Trong thực tế, nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt tương đối bình thường, tự dưng mất kinh hãy nghĩ ngay tới biểu hiện của việc mang thai.

Thuốc ngừa thai: Thuốc tránh thai bình thường hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp có thể dẫn đến các thất thường về chu kỳ kinh, ví dụ như tắc kinh trong nhiều tháng hoặc chu kỳ kinh kéo dài khác thường. Hãy tìm hiểu ý kiến bác sĩ chuyên khoa và tham khảo kỹ phản ứng phụ của thuốc trước lúc dùng.

Tìm hiểu một vài các vấn đề liên quan tới kinh nguyệt bị rối loạn: kinh nguyệt có màu đen, làm cho nhiều bạn gái lo âu

- Hoạt động kém của tuyến giáp: Bệnh ở tuyến giáp làm tăng hoặc giảm bài tiết nội tiết tố sinh sản do tuyến yên bài tiết ra. Việc đổi thay về nồng độ nội tiết tố làm tác hại tới tuyến dưới đồi và làm chị em bị mắc chứng kinh nguyệt không đều này.

- Căng thẳng và stress: Stress gây tác hại đến các vai trò của cơ thể, bao gồm cả chu kỳ kinh nguyệt. Trạng thái stress tác động tới lượng hoóc-môn dẫn tới trễ kinh hoặc tắc kinh. vì thế để duy trì chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, bạn cần luôn giữ tĩnh tâm và học cách chống lại stress.

- Vận động quá nhiều, vận động mạnh: Chị em phụ nữ luyện tập thể thao mạnh, hoạt động quá nhiều gây căng thẳng làm thay đổi hormone tác hại đến chu kì nguyệt san.

Có nhiều căn nguyên gây hiện tượng vô kinh nguyệt, trong đấy có khả năng do sự mất cân bằng hormone hoặc tiềm tàng những bệnh lí phụ khoa khác. Chính do vậy, phụ nữ không nên xem thường. Cần mau chóng tới những phòng kham phu khoa gặp các bác sĩ để được thăm khám và xác định tác nhân. Nếu có mắc các bệnh lý phụ khoa sẽ được điều trị kịp thời, phòng tránh kéo dài gây giảm thiểu gây di chứng ảnh hưởng về sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Liên Kết

DMCA.com Protection Status