Home » » Thuốc kháng sinh điều trị giang mai liệu cho thế khỏi được?

Thuốc kháng sinh điều trị giang mai liệu cho thế khỏi được?

Written By Xương Rồng on Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016 | 01:19

Có lẽ đã có nhiều người nghe đến bệnh giang mai – đây là một căn bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục do xoắn khuẩn nhạt gây nên và có tên khoa học là Treponema pallidum. Giang mai lây nhiễm chính yếu qua đường tình dục, tuy nhiên nó cũng bị truyền nhiễm từ mẹ sang con, khi tiếp xúc trực tiếp với những tổn thương giang mai có loét và lây bệnh gián tiếp khi tiếp xúc với vật thể chung giang. Một khi đã dính bệnh, giang mai sẽ gây nên vô cùng nhiều thương tổn cho người bệnh, thậm chí là một vài tác hại nặng nề có thể gây tác động tới tính mạng. Vậy trong tình huống lây nhiễm bệnh giang mai thì điều trị bằng thuốc liệu có khỏi được không và bằng những loại thuốc nào? Các thông tin dưới này sẽ là nguồn thăm rò rất bổ ích cho hầu hết mọi người.
Bệnh giang mai và những triệu chứng của nó
Dù rằng giang mai không có tỷ lệ truyền nhiễm phổ biến như những bệnh mào gà, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục… nhưng nó lại là căn bệnh nguy hiểm nhất trong nhóm bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Giang mai có thể diễn biến trong một vài năm (10, 20, 30 năm) có khi cả đời, có lúc rầm rộ, có các giai đoạn ngấm ngầm không có biểu hiện gì khiến cho người bệnh lầm tưởng là đã khỏi và có thể truyền nhiễm cho thế hệ sau. Tuy nhiên nhìn chung khi bị mắc nhiễm giang mai, người bệnh sẽ thấy hình thành các vết trợt loét cũng có thể còn gọi là săng ở khắp chức năng sinh dục và trên cơ thể. Các thời kỳ sau sẽ biến chuyển khá phức tạp, vì thế cần phải khôi phục tình trạng sớm.


Nhiễm giang mai nên dùng thuốc nào để điều trị?
Theo những bác sĩ Cở sở y tế bệnh xã hội nhận định rằng, tùy vào mỗi tình huống cụ thể của người bệnh mà các thầy thuốc sẽ có phương pháp và phác đồ khôi phục tình trạng riêng, tuy nhiên tất cả vẫn là tập trung chủ yếu bằng thuốc kháng sinh. Từ khi có penicilline đến nay tất cả một số nước trên thế giới đều sử dụng penicilline bởi các lợi thế của thuốc này đối với xoắn khuẩn là giúp ức chế men transpeptidaza trong quá trình phân chia. Không cho xoắn khuẩn phân chia, đồng thời tránh tối đa một số tác động xảy ra cũng như là khiến mất các biểu hiện ra bên ngoài.
Với một số tình trạng giang mai giai đoạn 2, giang mai, tiềm ẩn và giang mai thời kỳ cuối thường phải tăng liều lượng kháng sinh. Bởi một vài trường hợp này đều rất là tai hại nhất là thời kỳ 3. Với giang mai ở phái đẹp mang thai cũng có các loại thuốc thích hợp với phụ nữ sinh con, nhưng chị em cần phải hết sức cẩn thận khi dùng thuốc, hãy lắng nghe và sử dụng thuốc theo đúng những gì chuyên gia chỉ định.
Chữa bệnh giang mai phải rất kiên trì, với một vài tình huống mới mắc và khôi phục tình trạng sớm thì việc chữa sẽ đơn giản hơn. Nhưng với các trường hợp lâu năm cũng có thể có biến chứng có khi phải trị liệu suốt đời. Giang mai có thể tái phát trở lại và rầm rộ hơn thời gian trước nên mọi người cần phải trị liệu nghiêm chỉnh để tránh một số trường hợp như vậy xảy ra.
Nói chung, giang mai được điều trị chủ yếu bằng thuốc kháng sinh, tuy nhiên cần phải khám chữa lâu dài. ngoài sử dụng kháng sinh thì có thể khôi phục tình trạng giang mai bằng một vài phương pháp vật lý trị liệu, đông y tích hợp và các loại thuốc bôi ngoài da để phòng ngừa viêm nhiễm hoặc bỗi nhiễm ở một số vết trợt loét.
Trên đây là những thông tin về chữa bệnh giang mai bằng thuốc ra sao và liệu có tối ưu? Hy vọng, mọi người nắm sâu sắc để khi không may bị mắc nhiễm có thể nghiên cứu. Bên cạnh đó, để bảo vệ sức khỏe của mình một cách hiệu quả, hãy hình thành cho mình một vài cách dự phòng sau:
- Xây dựng lối sống giao hoan an toàn và lành mạnh, chung thủy 1 vợ 1 chồng và không ân ái với đa dạng đối tượng, với gái mại dâm…
- Những cơ sở ban ngành liên quan cần phải đưa ra các chính sách đề phòng thái hoá truỵ lạc, chống nạn mãi dâm...
Tham khảo thông tin: Cách chữa bệnh rận mu
- Giáo dục y tế về bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.
- Tổ chức lồng ghép các hoạt động phòng chống bệnh vào hoạt động của mạng lưới đa khoa.
Nếu có bất cứ đặc điểm bất thườn cũng có thể có ước muốn điều trị bệnh giang mai hay khắc phục tình trạng những bệnh như sùi mào gà, bệnh lậu… Hãy đi đến ngay tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, những chuyên gia sẽ tư vấn và hướng dẫn kỹ thuật khắc phục tình trạng cụ thể.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Liên Kết

DMCA.com Protection Status