Home » » Song cầu lậu khuẩn mãn tính có trị liệu khỏi được không?

Song cầu lậu khuẩn mãn tính có trị liệu khỏi được không?

Written By Xương Rồng on Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016 | 00:26

Song cầu lậu khuẩn được coi là bệnh phổ biến nhất trong nhóm bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hiện tại, trong đó tỉ lệ "phái mạnh" lây bệnh lớn hơn ở chị em. Lậu được biến chuyển thành hai mức độ là lậu cấp tính và lậu mãn tính. Lậu cấp tính điều trị sớm thì sẽ tránh được một số nguy hiểm xảy ra và chức năng cải thiện cũng mau chóng hơn. Còn lậu mãn tính thì rất tai hại, tác động rất khôn lường. Vậy lậu mãn tính có khỏi được hay không và nguy hại của nó sẽ như thế nào? Một vài thông tin cung cấp dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu sâu sắc hơn và để có phương án khắc phục tình trạng đúng thời điểm và tối ưu nhất.
Các thông tin về bệnh lậu và triệu chứng của bệnh lậu mãn tính
Bệnh lậu là gì? Lậu là một bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục khá nhiều hiện giờ, do Neisseria gonorrhoeae gây nên. Theo nhiều thống kê cho thấy, sinh hoạt tình dục với người bị bệnh bằng bất cứ hình thức nào (miệng, chức năng sinh dục, hậu môn) chỉ trong một lần duy nhất sẽ có nguy hại mắc bệnh từ 60 – 80%, một vài người quan hệ đồng giới càng có tỷ lệ lây bệnh cao. Song song, bệnh lậu còn lây bệnh từ mẹ sang con và lây bệnh gián tiếp qua đồ dùng cá nhân, sinh hoạt hàng ngày.
Không giống như bệnh sùi mào gà, bệnh herpes sinh dục, bệnh giang mai… Khi bị nhiễm lậu các đặc điểm của nó rất khó chịu và đau đớn nên người bệnh chẳng thể chịu đựng được. Triệu chứng của lậu thường thấy đó là: vệ sinh buốt dữ dội kèm theo có mủ, dịch niệu đạo số lượng khá nhiều và nhiều mủ vàng đặc cũng có thể vàng xanh. Lậu khá dễ gây ra viêm phụ khoa, nam khoa như nhiễm trùng niệu đạo, viêm âm đạo…
Triệu chứng của song cầu lậu khuẩn mãn tính
Lậu mãn tính là vì chuyển biến từ lậu cấp tính vì người bệnh không khắc phục tình trạng bệnh hoặc khắc phục tình trạng không triệt để. Ở thời kỳ mãn tính, bệnh thường có hiện tượng như:
- Ở "đấng mày râu" có hiện tượng: vệ sinh buốt, tiểu rắt, giải ra mủ, có mủ ở đầu niệu đạo (giống nhựa chuối) chảy ra vào mỗi sáng sớm hay đi vệ sinh. Lậu ở nam giới có thể gây chít hẹp niệu đạo, nhiễm trùng tinh hoàn…
- Ở phụ nữ có ít hiện tượng hơn, chỉ xuất hiện những hình thái như dịch âm đạo có màu vàng, đi giải đau buốt, tiểu rắt, quan hệ tình dục sẽ thấy đau, cơ thể mệt mỏi, khó chịu… Lậu ở nữ giới có thể gây viêm nhiễm phụ khoa, viêm hậu môn.


Những ảnh hưởng có thể xảy ra khi bị lậu
Song cầu lậu khuẩn không khôi phục tình trạng đúng cách có thể chuyển biến sang thời kỳ mãn tính và  nó thường có một số nguy hại sau đây:
- Đối với nam giới: Bệnh lậu có thể tấn công mạnh mẽ vào một vài vùng sinh dục nam, đường tiết niệu và gây ra viêm nặng nề như viêm nhiễm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm thận, viêm mào tình hoàn, tinnh hoàn, tắc ống dẫn tinh…Do vậy, nó vô cùng tai hại, thậm chí có thể gây vô sinh và tác động tới tính mạng của người bệnh.
Tham khảo thêm: Triệu chứng bệnh giang mai
- Đối với nữ giới: Cũng tương tự như nam giới, song cầu lậu khuẩn không khắc phục tình trạng đúng thời điểm có thể lấn át sau và khu vực sinh dục, tiết niệu và gây viêm tại chỗ như, nhiễm trùng tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, viêm chức năng vùng chậu, có thể gây ra sẹo của những ống, rủi ro tác động khi có bầu và vô sinh. Viêm nhiễm khu vực vùng chậu có thể gây ra đau bụng, đau lưng, mất cân bằng hành kinh, đau khi sinh hoạt tình dục, tiết khí huyết có mùi hôi…
- Viêm nhiễm lây nhiễm đến những khớp và một số vùng khác của cơ thể: Lậu cầu khuẩn có thể lan qua đường máu và truyền nhiễm sang một vài khu vực khác ở cơ thể và một số khớp. Gây cho người bệnh bị sốt, phát ban, đau khớp, sưng và cứng khớp, loét da…
- Khiến tăng nguy cơ HIV/ AIDS: Vi khuẩn lậu sẽ dễ khiến cho virus suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể mở rộng và đi đến AIDS. Một vài người bị mắc cả bệnh lậu và HIV càng nguy hiểm và dễ truyền nhiễm cho người khác.
- Ảnh hưởng đối với phụ nữ có thai và trẻ nhỏ: Khi mang thai mà bị mắc song cầu lậu khuẩn, sẽ ảnh hưởng khá lớn đến thai nhi. Dễ bị sảy hoặc sinh non, chết lưu, đứa trẻ khi sinh rã cũng bị nhiễm bệnh từ người mẹ. Như thế, trẻ thông thường có dấu hiệu bị nhiễm trùng giác mạc, viêm nhiễm kết mạc, mù lòa, loét trên da thời kỳ đầu, nhiễm trùng khớp và các viêm nhiễm khác.
Song cầu lậu khuẩn mãn tính có chữa được không?
Theo một số bác sĩ bệnh tình dục cho biết, lậu một khi đã chuyển biến sang giai đoạn mãn tính thì vô cùng khôn lường. Các thông tin ở trên cũng đã phân tích kỹ. Chính do đó, việc chữa song cầu lậu khuẩn mãn tính cũng khá khó khăn. Lúc này, người bệnh không chỉ điều trị song cầu lậu khuẩn mà còn phải khắc phục tình trạng cả một số biến chứng của nó như nhiễm trùng niệu đạo – đây là biến chứng hay gặp nhất ở người nhiễm lậu, viêm tinh hoàn, viêm thận… Ở phái yếu sẽ phải chữa trị nhiễm trùng phụ khoa. Song song, lậu mãn tính trị liệu theo đúng giải pháp, đúng quy trình và kiên trì cũng sẽ khỏi được tương đối.
Thường điều trị bệnh lậu mãn tính sẽ bằng thuốc và những biện pháp vật lý trị liệu chuyên chữa lậu như định hướng DNA – Đây là một trong những kỹ thuật sử dụng nhiệt điện trường và bức xạ hồng ngoại, kết hợp với thuốc để khôi phục tình trạng bệnh lậu, đây được coi là biện pháp được hầu hết cơ sở y tế vận dụng hiện giờ.
Nói chung trong giai đoạn này, khám chữa hơi phức tạp, cho nên để chữa khỏi thì người bệnh phải đilàm xét nghiệm tình trạng cấp độ như thế nào, sau đó một vài bác sĩ sẽ có những phương án khám chữa sao cho hợp lý nhất với trường hợp đó. Mọi người cần phải nhớ rằng, lậu mãn tính vẫn có thể trị liệu được. Bởi vậy, đừng nên nghĩ không thể khám chữa được lậu mãn tính nên không đi chữa, điều này là một trong những sai lầm. Việc làm này sẽ càng kiến bệnh tình thêm trầm trọng.
Trên đây là các thông tin khá đầy đủ về song cầu lậu khuẩn mãn tính và cách khám chữa lậu mãn tính như thế nào? Hy vọng mọi người nắm rõ để có cách điều trị hợp lý, đồng thời  ý thức trong việc đề phòng và trị liệu bệnh lậu. Khi có hình thái cũng có thể nghi ngờ mắc bệnh phải điều trị càng sớm càng tốt. Hãy đi đến tới một số chuyên khoa bệnh sinh dục nếu có một số điều gì gì? Một số thầy thuốc sẽ giải đáp và chỉ định mọi nội dụng cụ thể.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Liên Kết

DMCA.com Protection Status