Home » » Con đường lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục

Con đường lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục

Written By Linh Linh on Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016 | 01:04


Mụn giộp nguyên phát và mụn giộp cổ tử cung hay phối hợp với sẩy thai và đẻ non. Trong số những trẻ sinh ra với bệnh mụn giộp (nguy cơ bị nhiễm là 1 trên 3 với mụn giộp nguyên phát, dưới 1 trên 30 với mụn giộp tái phát) thì một nửa sẽ chết hoặc có tổn thương thần kinh.


nguyên nhân thường là do vệ sinh không sạch sẽ vùng hậu môn sinh dục do đây là vùng da khá mỏng và mẫn cảm, lại gần lỗ đít trực tràng nên nguy cơ nhiễm khuẩn là khá cao nếu không vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. Điều trị đốn dùng thuốc bôi tại chỗ hoặc có thể dùng thêm kháng sinh đường uống.
Tham khảo thêm : Tiểu Nhiều




Hiện tượng gai sinh dục

Thông thường những nốt mụn sinh dục nhỏ này là gai sinh dục thì không có khả năng lấy lan, người bệnh không có cảm giác đau đớn hay khó chịu gì.

Gai sinh dục xuất hiện khi các tế bào gai này phát triển quá phát tạo các nốt mụn sinh dục nhỏ, khi sờ thấy gợn tay do nổi cộm lên mặt da. Khi nốt gai này xuất hiện ở cơ quan sinh dục, nhiều người tưởng nhầm là bệnh mụn rộp, sùi mào gà… nguyên nhân chưa được giải thích rõ ràng.



Con đường lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục
- Quan hệ tình dục không an toàn: khi quan hệ tình dục nhiều người vì thiếu hiểu biết hoặc có biết nhưng chủ quan không thực hiện các biện pháp an toàn thì dù là quan hệ thông thường hay bằng miệng, hậu môn thì nguy cơ nhiễm khuẩn và mắc bệnh mụn rộp sinh dục rất cao.
- Lây nhiễm qua vết thương hở: Khi bị vết thương ngoài da mà không được xử lý đúng cách với những người có sức đề kháng và hệ miễn dịch kém thì rất dễ bị virus xâm nhập và gây bệnh mụn rộp sinh dục.
Mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không?Tình dục không an toàn dễ gây nhiễm mụn rộp sinh dục
- Lây truyền từ mẹ sang con: Nhiều trường hợp trong thời gian mang thai, người mẹ bị lây bệnh từ người bố hoặc virus thì đứa trẻ sinh ra thường bị nhiễm herpes sinh dục theo đường âm đạo của người mẹ.
- Lây nhiễm qua vật trung gian: dùng chung vật dụng cá nhân hàng ngày như khăn mặt, khăn tăm,…với những người nhiễm bệnh và chứa virus HPV cũng khiến bạn có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục rất cao.
Nguồn :
http://namkhoa.net.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Liên Kết

DMCA.com Protection Status