Home » » Bệnh phụ khoa có thể gặp sau lúc nạo phá thai

Bệnh phụ khoa có thể gặp sau lúc nạo phá thai

Written By Unknown on Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016 | 01:38

Phụ nữ sau lúc nạo phá thai mà không giữ gìn sức khỏe và vệ sinh sạch sẽ hoặc nạo thai thiếu an toàn sẽ dễ gặp phải các bệnh phụ khoa rất tác hại. Vậy sau đây chúng tôi sẽ trả lời với các bạn về vấn đề này. Sau khi bỏ thai nữ giới có khả năng thường gặp những bệnh phụ khoa nào?


Bệnh phụ khoa là gì

Bệnh phụ khoa là tên gọi chung của các bệnh lý liên quan tới những bộ phận sinh sản của người bạn nữ với những dấu hiệu như dịch tiết vùng kín có màu xanh, màu vàng đục, có mùi tanh, hôi, ngứa ở âm đạo,… Sau nạo thai, âm đạo của bạn gái trở nên nhạy cảm hơn thông thường nên, vừa bị tổn thương nên dễ dàng bị nhiễm trùng. Để đảm bảo an toàn, nếu gặp phải một vài cảnh tượng trên tốt nhất bạn nên đến ngay phòng khám, phòng khám sản phụ khoa để khám và tìm ra nguyên do, xác định giải pháp xử lý kịp thời ngăn ngừa những tai biến tác hại có thể dẫn đến.

Những bệnh phụ khoa thường thấy phổ biến sau nạo thai
- Sau nạo phá thai, phụ nữ rất dễ gặp các bệnh phụ khoa phổ biến như: rối loạn kinh nguyệt, nhiễm trùng âm đạo, viêm lộ tuyến tử cung, viêm tử cung.
- Viêm âm đạo phần lớn do sự xâm của vi khuẩn, nấm, vi khuẩn ký sinh gây nhiễm trùng khiến cho người bệnh bứt rứt không yên với những triệu chứng: dịch tiết âm đạo trắng hơi vàng, có khi đặc như mủ, niêm mạc hơi đỏ, ngứa vùng âm hộ thời kì trước, trong và sau khi có kinh dịch tiết vùng kín có màu trắng đục, loãng, có bọt, âm đạo nhiễm trùng đỏ, dịch tiết vùng kín đặc như bột, âm đạo màu đỏ tím,..
- Rối loạn kinh nguyệt: Sau khi nạo phá thai, thường hormone estrogen trong thân thể người chị em phụ nữ có khả năng bị thay đổi dẫn đến rối loạn nguyệt san với các triệu chứng như chậm kinh, mất kinh, lượng kinh và màu sắc đổi thay, rong kinh,…
- Viêm lộ tuyến tử cung: tác nhân của hiện tượng này là do nhiễm trùng hoặc sang chấn như rách tử cụng, hút thai làm thương tổn những lớp mô tử cung. biểu hiện của nhiễm trùng lộ tử cung có các triệu chứng như khí hư ra nhiều, đau vùng âm hộ,.. Cảm giác thấy khối to căng, rắn, tròn đều khi sử dụng ngón trở và ngón cái nắn môi nhỏ thấy khối to căng, rắn, tròn đều khi dùng ngón trỏ và ngón cái nắn môi nhỏ.
- Viêm tử cung: nữ giới dễ gặp phải viêm tử cung có khả năng do thao tác hút thai không đảm bảo an toàn

Cách ngừa bệnh phụ khoa sau lúc nạo phá thai

- Sau khi phá thai xong, bạn nữ cần phải quan tâm tới việc tiêu viêm nhiễm, vệ sinh sạch sẽ vùng kín để ngăn ngừa tình trạng viêm xảy ra.
- Tuyệt đối không nên sinh hoạt tình dục ngay sau khi phá thai vì vi khuẩn rất dễ lây nhiễm qua con đường tình dục.
- Hạn chế tiếp xúc, tắm rửa với nguồn nước không sạch, không thụt rửa âm đạo sâu. - - chế độ dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường hệ miễn dịch của thân thể, đánh lại sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh.
- Khi phát hiện những biểu hiện thất thường như ngứa ngáy, đau rát, ra nhiều khí hư có mùi hôi, chậm kinh sau phá thai nên đi khám chuyên gia ngay

Sau khi nạo phá thai thì sức khỏe và tinh thần của phụ nữ sẽ có phần tác động. Chính bởi vậy, bạn gái cần thiết phải có chế độ nghỉ ngơi, chế độ ăn uống thận lợi cũng như luôn giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín để tránh các bệnh phụ khoa có thể dẫn đến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Liên Kết

DMCA.com Protection Status