Home » » Sau khi nạo phá thai nên kiêng những gì?

Sau khi nạo phá thai nên kiêng những gì?

Written By Unknown on Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016 | 20:10

Sau khi nạo phá thai ngoài việc chú ý nghỉ ngơi và thự hiện theo hướng dẫn của bác sĩ, chị em cần kiêng kị một số điều tránh làm ảnh hưởng đến vết thương và quá trình phục hồi sức khỏe. Vậy, sau khi nạo phá thai nên kiêng những gì?


Sau khi nạo phá thai nên kiêng những gì?

- Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe, không nên làm việc nặng hay đi làm ngay, cũng không nên đi lại quá nhiều nhất là đi du lịch đường dài vì dễ gây ảnh hưởng đến vết thương.
- Chú ý vệ sinh thân thể và bộ phận sinh dục bằng nước ấm sạch và đúng cách. Chị em có thể dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ có nguồn gốc từ thảo dược, dịu nhẹ. Thay băng vệ sinh ít nhất từ 3 - 4 lần trong ngày.
- Không được sử dụng dung dịch vệ sinh có chứa chất tẩy rửa mạnh để thụt rửa sâu vào âm đạo cũng không được cho bất cứ vật gì vào âm đạo.
- Chị em có thể bị ra máu âm đạo và đau bụng dưới giống như đau bụng khi có kinh nguyệt, như vậy là bình thường. Lúc này cần dùng băng vệ sinh hoặc khăn vải xô để thấm máu như máu kinh bình thường.
- Không được quan hệ tình dục trong vòng ít nhất một tháng. Điều này sẽ tránh được việc có thai ngoài ý muốn cũng như hạn chế những tổn thương không cần thiết cho cổ tử cung.
- Sau khi nạo phá thai, cơ thể của chị em đang rất yếu nên cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để hồi phục sức khỏe.
- Tránh ăn đồ lạnh, tuyệt đối không dùng chất kích thích như rượu, bia vì nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và vết thương.
- Sử dụng các loại thuốc theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ. Không tự ý mua và dùng thuốc ở bên ngoài.
- Nếu có dấu hiệu ra máu âm đạo trong thời gian dài, lượng máu không giảm mà có xu hướng tăng kèm theo các biểu hiện bất thường như đau bụng dưới dữ dội, chóng mặt, buồn nôn,…chị em nên đến gặp bác sĩ ngay để được làm rõ nguyên nhân và có biện pháp xứ lý kịp thời, tránh những tai biến xấu xảy ra.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Liên Kết

DMCA.com Protection Status